Sử dụng đúng cấu trúc URL trong Seo

Được đăng bởi Unknown  |  lúc  7:16 PM 0 Nhận xét

(raovatto.blogspot.com) - Trên danh sách các top 5 vấn đề tôi gặp phải khi làm việc với khách hàng, thì cấu trúc URL là một trong những vấn đề nổi bật nhất mà tôi quan tâm. Trong bài này tôi sẽ đi qua những điều cơ bản, làm thế nào để làm đúng, vấn đề phổ biến nhất là gì và làm thế nào để khắc phục chúng.

slide ​

Canonicalization URL

Nó có vẻ như là một thuật ngữ lạ nhưng về cơ bản nó có nghĩa là nội dung của bạn cần phải có một URL và chỉ một URL để đạt được hiệu quả cao nhất. Ví dụ, một một trang web có thể có nội dung giống hệt nhau trên mỗi URL nhưng công cụ tìm kiếm sẽ coi chúng là những trang khác nhau:

example.com/page
www.example.com/page
example.com/page/
www.example.com/page/
example.com/page/index.html
www.example.com/page/index.html

Tùy thuộc vào cách bạn liên kết đến các trang nội bộ hoặc người khác liên kết với chúng như thế nào, cuối cùng công cụ tìm kiếm sẽ tìm ra nhiều URL. Bạn có thể khắc phục vấn đề này với thẻ meta rel=canonical nhưng điều này thực sự là nhiều hơn một giải pháp trợ giúp bạn. Nếu 99% những người liên kết đến một phiên bản của URL mà không phù hợp với thẻ rel=canonical, công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua thẻ của bạn.

Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này là với lập trình phía máy chủ. Sử dụng htaccess hay ISAPI để cấu hình máy chủ web của bạn để luôn luôn phuc vụ các trang web có hoặc không có “www”. Nếu bạn phục vụ cả hai, bạn hãy tiến hành kiểm định các liên kết để xem trong đó có các liên kết inbound hay không và chọn một trong số đó. Đối với tên miền mới, tôi bỏ qua "www”. Mặc dù nó cung cấp cho bạn nhiều hơn 3 ký tự nếu bạn giữ www hoặc cho phép bạn sử dụng một kích thước font chữ lớn hơn trong các tài liệu in ấn nếu bạn bỏ qua nó, nó sẽ không có giá trị SEO.

Tiện ích mở rộng tập tin trong URL

Việc bạn lưu với định dạng là .html, .php, .asp hay bất kỳ tập tin mở rộng khác không quan trọng miễn là bạn đã chọn một trong những tập tin phổ biến mà không phải là những cái bất thường chẳng hạn như “.dx”. Điều đó nói rằng, cách tốt nhất là không sử dụng bất kỳ phần mở rộng nào. Nếu trang web của bạn đã hoạt động trong một thời gian đủ dài, nhiều khả năng bạn sẽ chuyển sang một ngôn ngữ khác và thay đổi phần mở rộng tập tin. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ cần phải thiết lập chuyển hướng, do đó bạn không mất các liên kết inbound. Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập trên máy chủ của bạn để phục vụ các trang .asp sử dụng lập trình .php nhưng điều này làm cho máy chủ hoạt động khó khăn hơn. Điều đó có thể không quan trọng trên một số trang web, nhưng nó lại gây khó khăn cho những người bận rộn. Nếu bạn đang sử dụng phần mở rộng hiện nay, bạn không được phép thay đổi chúng mà cần phải chờ đợi cho đến khi nó được nâng cấp code, sau đó tách các trợ giúp và loại bỏ tất cả các phần mở rộng.

Vì chúng ta đang nói về cái kết của URL cũng như xem xét các dấu gạch chéo ở cuối URL. Đảm bảo việc bạn đã cấu hình máy chủ của bạn để thống nhất sử dụng nó hay không sử dụng nó.

Ký tự phân cách trong URL

Có một thời gian mà Google thực sự quan tâm đến những gì bạn sử dụng giữa các từ nhưng ngày nay nó ít quan trọng. Bạn có thể sử dụng dấu gạch ngang hoặc gạch dưới, nó không thực sự quan trọng. Tôi thích dấu gạch nối và nó thiên về tính khả dụng nhiều hơn. Nếu bạn chọn một ký tự khác, điều đó có nghĩa là bạn đã đi ra khỏi tầm nhìn của các công cụ tìm kiếm bởi chúng sẽ gặp khó khăn khi giải mã lời nói của bạn, vì vậy bạn cần phải cẩn trọng trong việc chọn lựa ký tự trong URL. Công cụ tìm kiếm đủ thông minh để dễ dàng tìm ra những từ khóa phổ biến, chất lượng và có thể phát hiện ra những từ khác có vấn đề.

Chiều dài URL

URL ngắn dường như luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Lý tưởng nhất là nó không quá 5 từ. Nếu bạn có thể làm cho nó gần gũi hơn với 3 từ thì đó là lựa chọn tốt nhất. Không sử dụng từ viết tắt hoặc những từ ngắn. Công cụ tìm kiếm có thể xử lý các URL dài hơn nhưng trên thực tế tôi nhận thấy nó xử lý tốt nhất là dưới 60 ký tự bao gồm cả tên miền.

Từ khoá và các con số trong URL của bạn

Nhìn chung, cách tốt nhất là đưa các từ khóa vào trong URL của bạn. Tuy nhiên, có quá nhiều từ khóa trong URL của bạn có thể cản trở đến cách làm việc của các thuật toán. Ví dụ như URL dưới đây sẽ trông đáng tin cậy hơn:

example.com/cell-phones/
example.com/cell-phones-cell-phones/

URL thứ hai không phá vỡ các quy tắc và nó ngắn nhưng nó lại không đáng tin cậy vì nhồi nhét từ khóa.

Nếu bạn sử dụng số trong URL của bạn, hãy cẩn thận. Hãy chắc chắn rằng chúng không nằm trong một định dạng nào đó mà Google có thể coi nó như một định dạng của ngày tháng. Nếu nó có định dạng như một ngày, chúng có thể được diễn giải và như vậy bài viết của bạn có thể trông cũ hơn hoặc mới hơn so với thực tế. Lời khuyên của tôi là bạn đừng đi xuống con hẻm tối tăm, tránh xa vùng đất hoang và tránh xa những vấn đề đó nếu bạn có thể.

Tham số trong URL

Một trong những vấn đề đáng chú ý với URL là sử dụng các thông số. Vào những ngày đầu của Internet, các lập trình viên và các nhà phát triển sử dụng các tham số trong URL để theo dõi những thứ như các sản phẩm hoặc các phiên mua sắm. Ngày nay, nó được sử dụng bởi tất cả mọi người từ các bộ phận tiếp thị và quảng cáo cho đến dịch vụ khách hàng. Lúc mới đầu, công cụ tìm kiếm gặp nhiều rắc rối với các tham số, vì vậy chúng bỏ qua các tham số đó. Ngày nay chúng là phức tạp hơn nhiều và trong hầu hết trường hợp, chúng có thể xử lý tốt được điều này. Thậm chí họ còn có các công cụ chuyên dụng cho phép bạn nói cho họ biết thông số nào cần được bỏ qua nhưng đừng rơi vào cái bẫy này. Dùng tham số giống như một cuộc đấu kiếm và chắc chắn sẽ có một người nào đó bị thương. Bạn có thể tránh được các vấn đề bằng cách tránh sử dụng các thông số. Nếu bạn cần phải sử dụng nó để theo dõi URL thì bạn nên sử dụng thẻ theo dõi hash.

Các thư mục trong URL

Câu hỏi đặt ra là có hay không sử dụng các thư mục trong URL của bạn. Nếu bạn đang có một trang web lớn hơn 500 hoặc 1000 trang thì bạn cần phải có các thư mục trong URL của bạn. Nếu bạn có một trang web nhỏ hơn thì việc sử dụng hay không sẽ phụ thuộc vào bạn. Sử dụng thư mục cho phép bạn kiểm soát những thứ được bổ sung vào nhưng nó sẽ làm cho URL dài ra, vì vậy bạn nên xem xét thực tế trước khi lựa chọn.

Di chuyển, thay đổi và chuyển hướng URL

Nếu trang web của bạn đã hoạt động đủ lâu, vì một lý do nào đó bạn sẽ phải thay đổi URL. Khi đó cách tốt nhất để đảm bảo rằng mọi thứ không đi ra khỏi quỹ đạo của nó là sử dụng một chuyển hướng 301 từ URL cũ sang URL mới. Công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn về chuyển hướng này nhưng bạn cũng cần phải thận trọng khi sử dụng. Bạn có thể xem bài viết của tôi về cách làm thế nào để tạo ra một tùy chọn thông minh cho trang 404 một cách hiệu quả.

Trừ khi bạn đang làm việc với một CMS tùy chỉnh được xây dựng, chắc chắn bạn sẽ có sự linh hoạt và kiểm soát để có được từng khía cạnh tôi đã thảo luận ở trên. Vì vậy, chúng ta hãy tóm tắt lại những khía cạnh quan trọng của bài viết này:
  • Không cho phép nhiều phiên bản của trang tồn tại dưới nhiều hơn một URL bao gồm “www”, các trang, dấu gạch chéo ở đuôi và các vấn đề về canonical.
  • Loại tập tin mở rộng không quan trọng nhưng lý tưởng nhất là bạn nên tránh sử dụng những tiện ích mở rộng, do đó bạn sẽ không gặp vấn đề về hiệu suất hoặc các vấn đề về chuyển hướng trong tương lai.
  • URL càng ngắn càng tốt.
  • Đặt từ khóa trong URL chứ không phải là nhồi nhét.
  • Tránh sử dụng tham số nếu có thể, nếu nó thực sự cần thiết thì bạn cần phải sử dụng thẻ hash
  • Các thư mục chỉ cần thiết đối với các trang web lớn hoặc trang web mà bạn cần để phân đoạn nội dung, nếu không chúng là tùy chọn.
  • Sử dụng chuyển hướng 301, đó là giải pháp đơn giản nhất.

Ban quản trị

Chân thành cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm đến bài viết này, còn nhiều bài viết khác liên quan đến nội dung cần tìm. Các bạn có thể xem tiếp những bài khác bên dưới và mời trở lại với chúng tôi trong bài viết mới..! xem phim tại: http://boxhdviet.com/

Được cập nhật

Bạn vui lòng nhập Email của mình để được theo dõi bản tin qua e-mail với www.raovatto.blogspot.com

Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

VIRUS - SPYWAVE - FACEBOOK

Đối Tác Shop

DỊCH VỤ SEO - QUẢNG BÁ WEB

- Đăng tin theo đúng nội dung sản phẩm khách hàng yêu cầu.
- Đăng ngay sau khi nhận mail từ khách hàng.
- Khi đăng có đầy đủ thông tin chính xác về sản phẩm.
- SEO lên TOP theo yêu cầu.
- Tư vấn các từ khóa cho chiến dịch SEO top cho website khách hàng.

GIẢI PHÁP BẢO MẬT - HACKER

Liên Kết

Liên hệ add link

Bán text 100k/text/tháng tối thiểu mua 3 tháng

APP Android

THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO

- Thiết kế website theo yêu cầu.
- Web chuẩn W3C.
- Code hộ trợ SEO tốt.

Tổng lượt xem trang tháng này

rao ặt miễn phí back to top